Tuesday, September 25, 2007

:: u n z e e n :: ไซส์นมใครว่าไม่สำคัญ

[]

[J][A][A]

~ กลุ่มเมล์อันซีน ~
สาระน่ารู้ รื่นเริง บันเทิงใจ
สมัครรับเมลล์ ไปที่เว็บไซท์ ' http://groups.google.com/group/unzeen '
หรือส่งเมลล์เปล่าไปที่ ' unzeen-subscribe@googlegroups.com '

ไซส์ ใครว่าไม่สำคัญ

 

อันความสวยความงามสำหรับผู้หญิงนั้นเป็นเรื่องใหญ่ แม้ไม่สวยตามธรรมชาติก็ขออาศัยมือและมีดหมอมาสวย วงการศัลยกรรมจึงเจริญรุดหน้ามาได้ถึงวันนี้ดังจะเห็นได้จากบรรดาเหล่า ดารา นักร้อง นักแสดงหลายคนที่ต้องยอมเจ็บตัว เพื่อแลกกับโอกาสในเรื่องงานที่จะวิ่งเข้ามาชน

เเต่ที่เคยเชื่อว่า การทำศัลยกรรมเพื่อให้ตัวเองดูดีนั้นมีผลกับจิตใจ ในอีกมุมหนึ่ง สมาคมศัลยแพทย์แห่งสหรัฐได้ทำวิจัยพบว่า ผู้หญิงซึ่งผ่านการทำหน้าอกนั้นมีสถิติ ฆ่าตัวตายสูงกว่าสตรีทั่วไปถึง 3 เท่า ซึ่งเป็นการคัดค้านผลการวิจัยอื่นๆ ที่บอกว่าผู้หญิงจะรู้สึกมั่นใจในตัวเองมากขึ้นหลังผ่านการผ่าตัดเสริมหน้าอกแล้วจึงมีการแนะนำว่า ให้พบกับจิตแพทย์ก่อนขึ้นเขียง

โดยบรรดาแพทย์บอกว่า ผู้เข้ารับการผ่าตัดเสริมหน้าอกส่วนใหญ่นั้นมีปัญหาทางจิตใจมาก่อน

 

อาการนี้เรียกว่า Body Dysmorphic Disorder (BDD) คือ จะไม่พอใจรูปร่างหน้าตาของตัวเอง ชอบส่องกระจกตลอดทั้งวัน แยกตัวจากสังคม ฯลฯ ซึ่งส่วนใหญ่อาการจะไม่ดีขึ้นหลังการทำศัลยกรรม และมีอัตราการฆ่าตัวตายค่อนข้างสูง เเต่การวิจัยนี้ไม่ระบุถึงสาเหตุของการฆ่าตัวตาย

ซึ่งเรื่องนี้มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ ผู้เข้ารับการผ่าตัดเสริมหน้าอกต้องผ่านการตรวจสอบทางจิตใจ ก่อนจะเข้ารับการผ่าตัดเสริมหน้าอก ผู้หญิงทุกคนควรรู้ว่า ขนาดหน้าอกที่ใหญ่ขึ้นนั้นจะส่งผลกระทบอย่างไรกับชีว ิตของพวกเธอในอนาคต

การตัดสินใจทำหน้าอกหรือศัลยกรรมอื่นๆ ของหญิงสาวแต่ละคนนั้นอาจจะมีเหตุผลแตกต่างกัน ต้องยอมรับว่าสาเหตุที่หญิงสาวมากมายต้องยอมเจ็บตัวระบมหน้าอกนั้นก็เพราะว่า "บรรดาพวกผู้ชายเขาชอบแบบตู้มๆ กันนี่!!! " เเต่สาวๆ รู้กันบ้างไหมว่าเเท้จริงเเล้ว พวกผู้ชายน่ะชอบหน้าอกที่อึ๋มแท้มากกว่าอึ๋มปลอม ... อ่านมาถึงตรงนี้ บางคนอาจจะหนักอกหนักใจ จะเลือกไซส์เดิมหรือไซส์ใหม่ที่ใหญ่ขึ้นดี เเต่ถึงจะอย่างไรก็เเล้วเเต่ ยังไงถ้าคิดจะทำจริงๆ ก็อยากให้คิดกันให้ดีก่อนทำละกันเน้อ

ข้อมูลจาก โพสต์ทูเดย์

 
 
' เคลียร์เมลล์บ๊อกซ์ให้ว่าง เพื่อรับเมลล์ดีๆ แบบนี้ทุกวัน '

No comments: