Sunday, September 23, 2007

:: u n z e e n :: เนื้อคู่กับพรหมลิขิต

[]

[J][A][A]

~ กลุ่มเมล์อันซีน ~
สาระน่ารู้ รื่นเริง บันเทิงใจ
สมัครรับเมลล์ ไปที่เว็บไซท์ ' http://groups.google.com/group/unzeen '
หรือส่งเมลล์เปล่าไปที่ ' unzeen-subscribe@googlegroups.com '

"เนื้อคู่ กับ พรหมลิขิต"

เมื่อเรารู้ว่าเนื้อคู่ (soulmate) ไม่ได้มีเพียงคนเดียว และยังมีคนมากมายนับร้อยนับพันที่จะเข้ามาในชีวิตเราแล้ว เราจะได้รู้อย่างไรว่าคนไหนที่เป็นเนื้อคู่ของเราในชาตินี้

พรหมลิขิต (destiny) จะช่วยชี้นำให้เราได้พบกับเนื้อคู่ของเราในชาตินี้ ทว่าพรหมลิขิตไม่สามารถช่วยให้เรากับเขาอยู่คู่กันได้ มีเพียงตัวเราเองเท่านั้นที่จะตัดสินใจว่าจะรับเขาไว้ หรือปล่อยเขาไป มีหลายคู่ที่มาพบกันแต่ว่าไม่แน่ใจในหัวใจของตัวเอง และเลือกทางที่จะทำให้ความรักที่ควรจะเกิดกลับมอดลงไปอย่างน่าเสียดาย สิ่งนี้เรียกว่าโศกนาฏกรรมของความรักอย่างแท้จริง เพราะเราอาจจะมีโอกาสพบเนื้อคู่เราเพียงชั่วเสี้ยวเวลา แต่เรากลับไม่เลือกทำอะไรที่จะรั้งคู่ของเราไว้และแล้วรอกระทั่งเขาจากไป

ดังนั้นสิ่งที่เราตัดสินใจทำลงไป ณ นาทีนั้นจึงกลายเป็นช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดในชีวิต และเมื่อเจอคนที่เราคิดว่าเขาเป็นเนื้อคู่ของเราแล้ว จงมองเข้าไปในส่วนลึกของเขา จงใช้หัวใจมอง ใช้ความรู้สึกของตัวเองเป็นส่วนช่วยในการตัดสินใจว่าเขา"ใช่ "คนที่เราตามหาหรือไม่ บางคู่ก็สามารถจำกันได้แค่เพียงสบตาเท่านั้น บางคู่ต้องการการสัมผัส บางคู่อาจจะต้องใช้เวลาอยู่ด้วยกันเพียงพอ แต่อย่างไรก็ตาม

มีหลายคู่ที่ตัดสินใจไม่ลงเอยกัน ถึงแม้ว่าจะได้พบกัน อยู่ด้วยกัน และเรียนรู้กันแล้วก็ตาม ทุกคู่มีทางเดินของตัวเอง อาจจะไม่จำเป็นต้องอยู่ด้วยกัน สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่โศกนาฏกรรม แต่เป็นหนทางของแต่ละคนที่จะเลือกเดิน

 

อย่างไรก็ตาม เราไม่จำเป็นต้องค้นหาคำตอบในเรื่องนี้มากมายนัก หลายคนหมกมุ่นและทุ่มเทในการค้นหาใครสักคน

สิ่งเหล่านั้นยิ่งทำให้ชีวิตลำบากมากยิ่งขึ้น ธรรมชาติไม่ได้สร้างให้เรารับรู้ถึงอดีตที่ผ่านๆมา รวมถึงไม่ได้สร้างเรามาเพื่อให้เรารับรู้ความสัมพันธ์ในอดีตชาติ เราไม่จำเป็นต้องรู้ว่าเขาหรือเธอคนนั้นใช่เนื้อคู่ของเราหรือไม่ เพราะสิ่งเหล่านี้ยิ่งทำให้เราปิดกั้นตัวเอง และไม่เปิดรับกับโอกาสที่ผ่านเข้ามา

 
 
' เคลียร์เมลล์บ๊อกซ์ให้ว่าง เพื่อรับเมลล์ดีๆ แบบนี้ทุกวัน '

No comments: