Thursday, September 27, 2007

:: u n z e e n :: ตะลึง! ทารกยักษ์ลืมตาดูโลกหนักเฉียด 8 กิโลกรัม

[]

[J][A][A]

~ กลุ่มเมล์อันซีน ~
สาระน่ารู้ รื่นเริง บันเทิงใจ
สมัครรับเมลล์ ไปที่เว็บไซท์ ' http://groups.google.com/group/unzeen '
หรือส่งเมลล์เปล่าไปที่ ' unzeen-subscribe@googlegroups.com '

ตะลึง! ทารกยักษ์ลืมตาดูโลกหนักเฉียด 8 กิโลกรัม

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 27 กันยายน 2550 03:56 น.

 

นาเดีย (ซ้าย) หนูน้อยซึ่งมีน้ำหนักตัวเกือบ 8 กิโลกรัม
เอเจนซี – หญิงชาวไซบีเรียคนหนึ่งให้กำเนิดลูกคนที่ 12 ซึ่งทารกคลอดออกมาเป็นเพศหญิงหน้าตาจิ้มลิ้ม แต่ที่ประหลาดกว่านั้นก็คือหนูน้อยเกิดมาพร้อมกับน้ำ หนักตัวที่มากกว่าทารกทั่วไปถึง 2 เท่าตัว

ทัตยานา บาราบาโนวา หญิงชาวไซบีเรีย วัย 43 ปี ให้กำเนิดนาเดีย ที่โรงพยาบาลท้องถิ่นแห่งหนึ่งในแคว้นอัลไตของไซบีเร ีย โดยแพทย์ได้ผ่าท้องคลอดให้กับเธอเมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา ขณะที่คุณแม่คนใหม่มีลูกอยู่แล้ว 11 คน แบ่งเป็นผู้หญิง 8 คน และผู้ชาย 3 คน ซึ่งลูกๆ ของเธอล้วนเกิดมาพร้อมกับน้ำหนักตัวมากกว่า 5 กิโลกรัมทั้งสิ้น

"ครอบครัวเราช็อกกันมาก พ่อของนาเดียพูดว่ายังไงน่ะเหรอ เขาไม่ได้พูดอะไรเลย เขาแค่ยืนกระพริบตาดูลูกแค่นั้น" คุณแม่คนใหม่กล่าว

บาราบาโนวา กล่าวด้วยว่า ระหว่างที่ตั้งท้องนาเดียอยู่นั้น เธอกินทุกอย่างเท่าที่มีอยู่ เพราะครอบครัวของเธอไม่ได้มีเงินซื้อของแพงๆ มากนัก ซึ่งอาหารที่เธอกินจะเป็นอาหารพื้นๆ อย่างมันฝรั่ง เส้นหมี่ และมะเขือเทศ

กินเนสส์ เวิล์ด ออฟ เรคคอร์ด ได้บันทึกสถิติทารกที่มีน้ำหนักตัวมากที่สุดในโลก ซึ่งเจ้าของสถิติ ได้แก่ ทารกเพศชายคนหนึ่งซึ่งเกิดในอิตาลีเมื่อปี 1955 โดยหนูน้อยมีน้ำหนักตัวแรกเกิดถึง 10.2 กิโลกรัม ขณะที่เมื่อปี 1879 มีทารกเพศชายคนหนึ่งซึ่งเกิดในสหรัฐฯ พร้อมน้ำหนักตัวถึง 10.8 กิโลกรัม แต่เสียชีวิตในอีก 11 ชั่วโมงต่อมา

ทั้งนี้จากข้อมูลขององค์การอนามัยโลก น้ำหนักตัวเฉลี่ยของทารกแรกเกิดที่มีสุขภาพดีโดยทั่ว ไปจะอยู่ที่ประมาณ 3.2 กิโลกรัม

 
 
' เคลียร์เมลล์บ๊อกซ์ให้ว่าง เพื่อรับเมลล์ดีๆ แบบนี้ทุกวัน '

No comments: