Sunday, November 25, 2007

:: u n z e e n :: ของเล่นเศรษฐี ปลาเผือกตัวละ 2 ล้าน

[]

[J][A][A]

~ Unzeen Mailing List ~
Knowledge and Entertainment
Join this group, go to website ' http://groups.google.com/group/unzeen '
or send blank e-mail to ' unzeen-subscribe@googlegroups.com '

[] 

 

ของเล่นเศรษฐี ปลาเผือกตัวละ 2 ล้าน

 

เมื่อวันที่ 25 พ.ย. โดยนายประหยัด พันศรี เจ้าของประหยัดฟาร์ม ตั้งอยู่เลขที่ 85 ม.1 ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้นำปลาอัลลิเกเตอร์เผือกมาโชว์ให้ดู พร้อมกับเปิดเผยว่า ขณะนี้กระแสความแรงของปลาชนิดนี้ กำลังฮิตในหมู่นักเล่นปลาระดับเศรษฐีชาวเกาหลีและญี่ปุ่นถึงกับส่งคนมาเสาะหาจากฟาร์มของตน เนื่องจากมีชื่อเสียงเคยประกวดและคว้ารางวัลมาแล้วนับไม่ถ้วน สนนราคาการซื้อขายเริ่มตั้งแต่ 4 แสนบาทจนถึงหลักล้าน โดยเฉพาะตัวที่นำมาโชว์อายุ 1 ปี 8 เดือน ตั้งราคาไว้ 2 ล้านบาท ปรากฏว่ามีเศรษฐีชาวญี่ปุ่นติดต่อขอซื้อแล้ว แต่ยังไม่ตัดสินใจขาย เนื่องจากแตกต่างจากปลาอัลลิเกเตอร์เผือกตัวอื่นที่มีรูปปากเหมือนจระเข้ ขณะที่ปากของปลาตัวนี้มีลักษณะเหมือนงวงช้าง ซึ่งไม่เคยมีมาก่อน จึงจัดอยู่ในประเภทปลาแปลกและหายากมาก

นายประหยัดกล่าวต่อว่า สำหรับสายพันธุ์ปลาอัลลิเกเตอร์ มีถิ่นกำเนิดในทวีปอเมริกาใต้ มีการนำเข้ามาเลี้ยงในเมืองไทยตามฟาร์มไม่กี่แห่ง พ่อแม่พันธุ์จะมีสีดำ ทั้งนี้ ลูกที่เกิดมาแต่ละครอกจะมีราว 2-3 หมื่นตัว แต่จะมีตัวที่เป็นสีเผือกน้อยมาก เทียบอัตราส่วนแล้วใน 1-2 หมื่นตัวจะมีลูกปลาอัลลิเกเตอร์เผือกออกมาแค่ตัวเดียว ปีที่แล้วได้ลูกปลาอัลลิเกเตอร์เผือกออกมาแค่ 4 ตัว ต้องคอยประคบประหงมราวกับไข่ในหิน เพราะเป็นปลาหายากและราคาแพงลิ่ว เมื่อเลี้ยงไปสักระยะหนึ่ง จะนำเข้าประกวดตามงานปลาสวยงาม จัดอยู่ในประเภทปลาแบกเงินแบกทอง ส่วนใหญ่ปลาของตนจะคว้ารางวัลแทบทุกสนาม รวมทั้งมีการนำไปโชว์ตามงานปลาสวยงามของห้างเดอะมอลล์ และงานของกรมประมงทุกปี

เจ้าของปลาของเล่นเศรษฐีกล่าวอีกว่า ตลอดระยะเวลา 20 ปี ที่เพาะพันธุ์ปลาอัลลิเกเตอร์เผือก สามารถทำรายได้เลี้ยงครอบครัวมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ทุกวันนี้บรรดาเศรษฐีเกาหลี ญี่ปุ่น มีออเดอร์มาตลอด ถึงกับสั่งจองข้ามปีกันเลยทีเดียว วันนี้ภูมิใจมากที่สร้างชื่อเสียงให้วงการปลาระดับโลก รู้ว่าอำเภอบ้านโป่ง มีชื่อเสียงเรื่องปลา และได้เตรียมนำปลาอัลลิเกเตอร์ราคา 2 ล้านบาทตัวนี้ ไปโชว์ภายในงาน 111 ปีบ้านโป่ง ระหว่างวันที่ 29 พ.ย.-5 ธ.ค.นี้ด้วย



' Please keep your inbox empty to keep your membership status active. '

No comments: