Monday, August 4, 2008

:: u n z e e n :: ขอบริจาคผ้าอนามัย ชุดชั้นในให้เด็กกำพร้าวัดโบสถ์วรดิษฐ์

[]

รบกวนสาวสวย ขอบริจาคผ้าอนามัยและชุดชั้นใน ให้เด็กกำพร้า วัดโบสถ์วรดิษฐ์ ด้วยค่ะ
(ช่วยกดโหวตหน่อยนะคะ)
 
วันอาทิตย์ไปทำบุญที่วัดโบสถ์วรดิษฐ์ จ.อ่างทองมาค่ะ  ที่วัดนั้นเลี้ยงเด็กกำพร้าไว้400กว่าคน  มีทั้งผู้ชายและผู้หญิง  ก่อนหน้าโทรไปถามคนรับสายบอกว่าของที่ขาดแคลนคือข้าวสาร อาหารแห้ง รองมาอยากได้สมุดดินสอ และอื่นๆตามแต่จะศรัทธา ให้อะไรก็เอาหมดค่ะ

เรากับเพื่อนเลยคิดบริจาคข้าวสารแต่น้ำหนักมากเลยขับรถไปหาซื้อเอาแถวนั้น  แล้วเจอร้านขายส่งไม่ไกลจากวัดก็แวะซื้อข้าวสาร1กระสอบ1400บาท(คนขายแนะนำให้ซื้อแบบนี้)  ป้าเจ้าของร้านเขียนแผนที่ไปวัดให้ค่ะ  แล้วก็สอบถามเด็กที่ขายของ  ทราบว่าในวัดมีเด็กผู้หญิงด้วย  เราเลยซื้อผ้าอนามัย2แพ็คใหญ่ แพ็คแบบเค้าขายส่งกันน่ะค่ะ

พอมาถึงวัดก็คุยกับท่านเจ้าอาวาสนิดหน่อย  แล้วก็ให้คนพาไปดูเด็ก  เราเดินไปดูตรงโรงนอนแออัดมากเลยเจ้า T-T เข้าไปในโรงนอนเด็กผู้หญิงแล้วไล่เพื่อน(ผู้ชาย)ออกไปก่อน  ชิ้ว ๆ ๆ  เราก็พยายามถามว่ามีเด็กกี่คน ต้องการอะไรเพิ่มเติมไหม  น้องๆเค้าบอกว่ามีเด็กที่ถึงวัยประจำเดือน80กว่าคน  ผ้าอนามัยไม่พอใช้เลยต้องซื้อกันเอง  ฟังแล้วดูธรรมดานะคะซื้อผ้าอนามัยกันเองใครก็ซื้อกันเองเน้อ  แต่ถ้าเห็นโรงนอนแล้วคำว่า "ซื้อกันเอง" เนี่ย  คงเป็นอะไรที่ลำบากมากๆเลยค่ะ T-T  เราอยากถ่ายรูปมาให้ดูมากแต่เกรงใจน้องเค้าเพราะแค่ไปถามก็ดูน้องๆอายกันมากแล้ว  ถามว่าชุดชั้นในมือสองต้องการไหม  เด็กก็บอกเอาค่ะ  พูดคุยเสร็จก็เดินออกมาเจอเพื่อน

เพื่อนบอกว่าเด็กน่ารักไม่ส่งเสียงหนวกหูหรือทะเลาะกันเลย
 
 
สิ่งที่ต้องการสำหรับเด็กผู้หญิงที่เราไปถามมาแล้วไม่ค่อยมีคนบริจาค
อยากให้สาวสวยโต๊ะแป้งช่วยกันบริจาคหน่อยค่ะ
1. ผ้าอนามัย ซื้อแบบยกแพ็คใหญ่จะถูกกว่าซื้อปลีกมาก
2. กางเกงใน ขอเป็นของใหม่ก็ดีนะคะ
3. บราเซียร์ อันนี้มือสองก็ได้ค่ะ

ที่อยู่จัดส่งทางไปรษณีย์ (แนะนำให้ส่งแบบพัสดุธรรมดาถูกดีค่ะ)
วัดโบสถ์วรดิษฐ์
210/ค  ต.ป่าโมก  อ.ป่าโมก  อ่างทอง  14130

เบอร์โทร 035-623356
 

No comments: