Monday, January 21, 2008

:: u n z e e n :: วิธีเก็บเงินบอกนิสัย

[]

[]
 
วิธีเก็บเงินบอกนิสัย

ซ่อนไว้ ซอกเล็กซอกน้อย

: ชอบเก็บไว้ในซอกเล็กซอกน้อยของกระเป๋ากระโปรง กางเกง หรือซอกเล็ก ๆ ของกระเป๋าพก นั่นหมายความว่าเพื่อนเธอคนนี้เป็นคนระมัดระวังตัวเองอยู่เสมอ รอบคอบ ละเอียด จะทำอะไรก็ต้องคิดหน้าคิดหลังก่อนทุกครั้ง บางทีก็ขี้ระแวงเกินไป แต่ก็ดีตรงที่เป็นคนตรงต่อเวลานี่ล่ะ
 
จัดแยกไว้เป็นส่วน

: จัดแยกเก็บเป็นระเบียบ แบงค์อยู่ส่วนแบงค์ เหรียญก็ส่วนเหรียญ หรืออยู่ว่างเป็นไม่ได้ ต้องหยิบเอากระเป๋าตังค์มานั่งนับจัดเรียง แสดงว่าเค้าเป็นคนที่มีเหตุผล รู้จักค่าของเงิน และรู้ว่าอะไรคือความพอดี เป็นคนประหยัด จนบางทีก็ออกอาการขี้เหนียว
 
มัดไว้เป็นปึกๆ
: สำหรับคนที่ชอบพกเงินเยอะๆ แล้วมัดเอาไว้เป็นปึก ๆ หมายความว่า เค้าเป็นคนเปิดเผย รวยอารมณ์ขัน ชอบเรื่องอะไรที่ตื่นเต้น มีความกระตือรือร้นสูง โลดโผน แต่บางครั้งก็เชื่อความคิดของตัวเองจนกลายเป็นคนที่เอาแต่ใจตัวเองไป แต่รับรองว่าเธอคนนี้ไม่เป็นพิษเป็นภัยกะใครแน่นอน
 
วางเกะกะ
:อยากทิ้ง อยากวางตรงไหนก็ได้เลย หลังตู้บ้าง ตามโต๊ะบ้าง ใต้เตียงบ้าง นึกอยากวางตรงไหนก็วาง แสดงว่าเค้าเป็นคนที่รักอิสระ ไม่ค่อยมีกฏเกณฑ์อะไรให้ตัวเอง เรียบง่าย สบาย ๆ ไม่ซีเรียส ไม่ค่อยมีงกะใครเค้า แต่ข้อเสียก็ตรงที่อารมณ์ร้อนไปหน่อย แต่ไม่มีอะไรน่ากลัวหรอกสำหรับเพื่อนคนนี้
 
พกแต่เหรียญ

: เหรียญสลึง ห้าสิบตังค์ เหรียญบาท เหรียญสิบ สารพัดจำพวกเหรียญน่ะ ไปไหนเธอก็หอบไปด้วย หนักไม่หนักไม่สน แสดงว่าเป็นคนที่มีความอดทน ร่าเริง รักความยุติธรรม ชอบทำตัวเป็นเด็ก ๆ อยู่เสมอ อารมณ์รักพวกพ้องมีสูง และเกลียดคนที่มีนิสัยขี้อิจฉาเป็นที่สุด อย่างงี้สิ…ถึงน่าคบหน่อย
เก็บเงินเก่งๆนะ จะได้มีเงินเก็บกันเยอะๆ

No comments: