Wednesday, January 30, 2008

:: u n z e e n :: คุณตกเป็นเหยื่อของการโดนเมาท์หรือเปล่า?

[]

[]



นินทา



เกิดเป็นหญิงแท้จริงยากลำบากจริงๆ เพราะขยับตัวไปทางไหน หรือไปทำอะไรที่ดั๊นขัดอกขัดใจและไม่เข้าตากรรมการเข้าล่ะก็ คุณเธอมักโดน ติฉินนินทา ได้อย่างง่ายดาย แถมบางที ยังไม่ทันได้ทำอะไรให้ใครผิดใจซะหน่อย แต่ถ้ามีสายตาที่ไม่ชอบหล่อนอยู่แล้วมองเข้ามาแล้วรู้สึกขัดตา ก็สามารถโดน วิพากษ์วิจารณ์ ไปต่างๆนานาได้เหมือนกัน

มีเหตุการณ์อะไรบ้าง ที่ทำให้สาวๆตกเป็นขี้ปากชาวบ้านอยู่เรื่อย แต่ถ้าคุณไม่ได้ทำผิดอะไร ต่อให้ใครจะพูดถึงคุณยังไง ก็อย่าไปสะทกสะท้าน โบราณท่านว่า หากเป็นคนดีซะอย่าง รับรองตกน้ำไม่ไหลตกไฟไม่ไหม้

แต่ว่าตามตรง หากคนเราจะโดนติฉิน นินทาซะอย่าง นั่งเฉยๆก็โดนอ่ะ งั้นยกตัวอย่างที่สาวๆโดนเม้าท์บ่อยละกัน เช่น...

1. ยามมีความรัก ก็มีคนคอยสอดด้วย

ตอนที่สาวรายใดตกหลุมเลิฟใครสักคนเข้า ถ้าไม่โดนแซวว่า เดี๋ยวนี้รู้สึกว่าเธอสดใส และสวยขึ้นผิดตาเชียวนะก็อาจโดนเสียดสีว่า ไปตู่เป็นแฟนเค้าข้างเดียวเรอะเปล่าเนี่ย เห็นเธอชอบพูดถึงเค้าอยู่นั่นแหละว่าเป็นแฟนชั้น แฟนชั้น เอ๊ะ เธอไปตกลงรักกับเค้าแล้วแน่เรอะ เป็นคำพูดที่ยียวนกวนบาทามากเลยนะ แต่ฝ่ายที่ชอบโมเมว่ามีแฟนแล้วก็มีจริงๆแฮะ แล้วแปลกซะด้วยนะ คนมีความรักเนี่ยดูออกกันง่ายซะด้วย เพราะคนมีรักน่ะมักกระชุ่มกระชวยผิดหูผิดตา จริงไหม

2. เมื่อกลับไปคืนดีกับแฟนเก่า ก็โดนปากหอยปากปูพูดถึงอยู่ดี

ถ้าใครไปคืนดีคืนรักคืนกายกับอดีตแฟนเมื่อไหร่ ไม่รู้เป็นไง บรรดาสมาชิกชมรมสู่รู้เรื่องชาวบ้านมักตามมาสังเกตสังกา ความเคลื่อนไหวของเพื่อนหญิงกันอยู่เรื่อย แต่การติดตามความเป็นไปของเพื่อนสาวน่ะอาจไม่ได้ไปซุบซิบนินทาในทางไม่ดีเสมอไปก็ได้นะ ตรงข้าม สมาชิกชมรมเหล่านี้ อาจชมคู่นี้ก็ได้ ว่าในที่สุดก็กลับมาตายรังอะไรเงียะ... เอ๊ะ นี่คำชมแน่เรอะ

3. เมื่อแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าที่ล่อแหลม หากใครกล้าแต่งตัวแบบนี้ก็อยากโชว์

ซึ่งเป็นสิทธิส่วนบุคคลของผู้ที่อยากแต่งตัวชู้วับ ชู้วับ ล่ะนะ ถ้าหล่อนคิดว่า แต่งตัวแบบนี้แล้วแฟนชอบ หรือแต่งตัววับๆแวมๆแล้วจะได้เจอ "คนถูกใจ" เร็วๆ ก็เชิญเถอะย่ะ แต่ต้องทำใจหน่อยละกัน ว่าหล่อนคงจะไม่แคล้วถูกสายตาภายนอกแทะโลมแอนด์ถาก ถางเอาแหงๆ...ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับดีกรีของ การแต่งตัวของสาวๆแหละว่าวาบหวิวสยิวกิ้วขนาดไหน หนำซ้ำแต่งตัวอ่อยเหยื่อ เอ้ย...หาคนรู้ใจปานนี้ ถ้าเลือกชุดไม่เข้ากับบุคลิกของตัวเองหรือใส่ให้ถูกกาลเทศะของงานที่ไปละก็ แฮ่ แฮ่ แฮ่....สาวที่แต่งหวิวรายนี้ย่อมถูกเม้าท์ตะรึม ตึ่ม ตึม แหงๆเยย อย่างน้อยอาจถูกหาว่าเป็นโคโยตี้น่ะซี

4. ยามเลิกกับแฟน ก็โดนสับอีก

แหม ที่จริงน่าจะคอยให้กำลังใจสาวเจ้าที่กำลังเศร้าใจจากการแยกทางกับแฟนของหล่อนนะ แต่ เผอิ๊ญ มีบางกรณีที่ใครๆเคยเตือนหล่อนแล้วว่าอย่าไปเลือก หนุ่มปากหวานแต่ใจคดแสนโลเลคนนั้นมาเป็นแฟนเล้ย แต่หล่อนก็ไม่เชื่อ เพราะอยากลองผิดลองถูกด้วยตัวเอง แล้วเป็นไงล่ะ พอเจอเสือเขี้ยวตันไม่ใช่แมวเชื่องอย่างที่หล่อนหวังไว้ ก็ย่อมน้ำตาตกในหยั่งงี้แหละ บอกแล้วว่าอย่าไปเลิฟกับหนุ่มฉายาเสือผู้หญิงก็ไม่เชื่อ ดังนั้น แทนที่ใครๆจะสงสารกลับถูกนินทากาเลแทนน่ะซี

5. นึกว่าตัวสวยซะเต็มประดา ก็หาว่าไม่เจียมจนได้สิน่า

โถ ถ้าหล่อนเป็นนางงามผ่านเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์ส หรือมิสเวิลด์ แล้วได้ตำแหน่งแห่งหนมาแล้ว เธอก็น่าจะมีความมั่นใจในความสวย สวยปนมั่นใจในความงามเป็นเลิศของตัวเองดิ่ แต่หากหลง ผิดคิดไปเองว่าตัวเองสวยซะเหลือเกิน แถมยังสวยเกินหน้าเกินตาเพื่อนสาวรอบๆตัวของหล่อนซะด้วย ทั้งที่หล่อนน่ะฟันเหยิน, ร่างใหญ่, ผมหงอก แต่เผอิ๊ญ เผอิญ หน้าตาโดยรวมมองแล้วกลับสวยเนียน ถึงงี้ก็ไม่น่าจะ "อวย" เข้าข้างตัวเองเกินลิมิตนะ ขืนโอ่เกินงาม ถึงได้ถูกเม้าท์สนั่นลั่นตลาดไงเล่า

6. เวลามีคนมามะรุมมะตุ้มแจกรัก ก็โดนอิจฉาตาร้อนและ

โธ่ ก็หล่อนมีเสน่ห์แล้วยังเซ็กซี่ไม่หยุดไม่ หย่อนนี่นา จึงช่วยไม่ได้ที่จะมีหนุ่มๆมาติดพัน แจกขนมจีบซาลาเปาไม่เว้นแต่ละวัน แหมถ้าเอาขนมจีบซาลาเปาไปแจกเพื่อนๆได้ก็ทำซะนะ เผื่อเพื่อนๆจะได้อานิสงส์มีใครมาติดพันด้วยไง แล้วคนที่ชอบเอาขนมจีบมาแจกน่ะเปลี่ยนเป็นอย่างอื่นมั่งก็ได้ เช่น เอาเพชรเอาพลอยมาแจกเงียะ...ขนหน้าแข้งไม่ร่วงหรอกรู้น่า! แต่หล่อนดิ่กลับยังไม่อยากลงหลักปักฐานเป็นแฟนของใครสักที เพราะมีตัวเลือกเยอะมั้ง จึงไม่รู้จะเลือกใครดี เอ๊ะ หรือชอบนวยนาดเป็นสาวโสดเนื้อหอมไปเรื่อยๆก่อนวะเนี่ย ซึ่งถือเป็นความโชคดีของหล่อนแหละ แต่แทนที่จะมีเสียงไชโยโห่ หิ้วยินดีปรีดาที่หล่อนสามารถทำให้หนุ่มๆมาสยบเธอได้ กลับไม่งั้นสิ เพราะพวกคนรอบข้างหล่อนน่ะ อุ้ย อิจฉาตาร้อนกันเป็นแถว ถึงจ้องรุมเม้าท์ ให้หล่อนโดนรถไฟหลายขบวนชนประสานงากันอย่างจังซะที หมั่นไส้หล่อนก็อย่าออกนอกหน้านักสิแม่คู้น


ส่วนใครโดนเม้าท์ก็อย่าซีเรียสเคร่งเครียดน้อยใจนานนัก เพราะใครๆก็โดนทั้งนั้น ยิ่งถูกเม้าท์ เรื่องไม่จริง เดี๋ยวขาเม้าท์ทั้งหลายก็ต้องใช้กรรม ที่ก่อไว้เอง เชื่อสิ


สนับสนุนข้อมูล ไทยรัฐ

 
นตฺถิ โลเก อนินฺทิโต
การไม่ถูกนินทา ไม่มีในโลก

No comments: