Tuesday, July 1, 2008

:: u n z e e n :: สุดยอด!! "รองเท้าไฮเทค" ยืดได้ตามวัย

[]

[]

 
 


เทคโนโลยีก้าวล้ำนำสมัยจริงๆ ยิ่งในยุคที่ข้าวยากหมากแพงแบบนี้ การประหยัดเป็นหนทางที่ดีที่สุด ซึ่งเรื่องนี้บรรดาคุณพ่อคุณแม่ทั่วโลกคงเฮกันลั่น หลังมีการเปิดเผยเทคโนโลยีแบบนี้ที่เรียกว่า ''iFit'' ซึ่งเป็นนวัตกรรมแบบใหม่ที่ช่วยขยายรองเท้าให้โตไปตามขนาดของเท้าเด็กที่โตขึ้นเรื่อยๆ โดยงานนี้ทางบริษัทผู้ผลิตยังอ้างว่ารองเท้าอัจฉริยะคู่นี้มี 3 ขนาดภายในคู่เดียว ว้าว ว้าว ว้าว

นวัตกรรมใหม่นี้ เรียกว่า ''อินช์วอร์ม'' ใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า ''iFit'' ประกอบกับพลาสติกที่มีความยืดหยุ่นสูง เพื่อขยายขนาดรองเท้า ซึ่งทำได้ง่ายๆ ด้วยการกดปุ่มที่อยู่ด้านข้างของรองเท้าและดึงปลายของรองเท้าขยายออก อินช์วอร์ม แต่ละคู่สามารถขยายขนาดได้ 2 ครั้งๆ ละครึ่งไซส์ หรืออีกนัยหนึ่งก็คือรองเท้าแสนกลคู่นี้มี 3 ขนาดอยู่ในคู่เดียวกัน

จากการเปิดเผยของผู้ผลิต อินช์วอร์มมีความทนทานแม้กับสภาพพื้นดินที่หยาบแข็งที่สุด และจะไม่ขยายออกโดยบังเอิญเด็ดขาด สนนราคาอินช์วอร์มรวมค่าจัดส่งด้วยอยู่ที่ 47.99 ปอนด์ (ประมาณ 3,023 บาท) ซึ่งแม้จะไม่ใช่ถูกๆ แต่ผู้ผลิตอ้างว่า ด้วยเทคโนโลยีที่จดสิทธิบัตรเรียบร้อยแล้วนี้ จะทำให้รองเท้าแต่ละคู่มีอายุการใช้งานนานกว่ารองเท้าทั่วไปราว 3-6 เดือน เรียกได้ว่าถ้าร่วมแรงร่วมใจใช้กันทั้งประเทศ จะช่วยลดการซื้อรองเท้าใหม่ได้ถึงปีละ 9 ล้านคู่

คุณ แฮคงก์ มิลเลอร์ ผู้คิดค้นอินช์วอร์ม ยอมรับว่า ระยะแรกนวัตกรรมของตนเองไม่เข้าตาผู้ผลิตรองเท้ายักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯ บ้านเกิดเท่าไรนัก ''คุณอาจซื้อรองเท้าของเราบนพื้นฐานที่ว่าอินช์วอร์มมีขนาดพอเหมาะพอดีกับขนาดเท้าของลูก แต่เมื่อเท้าเด็กขยาย รองเท้าก็จะโตตามไปด้วย หมายความว่าอินช์วอร์มจะสามารถใช้งานได้นานกว่า ประหยัดเวลาและเงินทองในการหาซื้อรองเท้าใหม่ให้ลูก''

ขณะที่ แฟต ชูส์ เดย์ ผู้จัดจำหน่ายจากสกอตแลนด์ เป็นผู้ซื้อลิขสิทธิ์อินช์วอร์มและนำเข้าไปจำหน่ายในอังกฤษตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยขณะนี้ มีให้เลือก 3 แบบสำหรับเด็กอายุ 3-10 ปี และโฆษกของบริษัท คุยว่า จนถึงขณะนี้ขายได้แล้ว 500 คู่ ''อินช์วอร์มยังเหมาะสำหรับเด็กที่เท้า 2 ข้างไม่เท่ากัน ยกตัวอย่างเช่นคุณสามารถปรับรองเท้าข้างหนึ่งให้มีขนาด 11 และอีกข้าง 11 ครึ่งได้''

ด้านคุณแม่ยุคประหยัดนาม เทเรซา กรีน วัย 32 ปี ที่ซื้ออินช์วอร์มให้ลูกสาววัย 7 ขวบ บอกว่า รองเท้ายี่ห้อนี้ช่วยเธอประหยัดเงินได้มาก ''เท้าของฟีบี้โตเร็วมาก แต่แทนที่จะต้องไปซื้อรองเท้าใหม่ทุกครั้ง ฉันเพียงแค่กดปุ่มและขยายอินช์วอร์มให้ใหญ่ขึ้นเท่านั้น''

ที่มาจากหนังสือพิมพ์

No comments: