Monday, June 16, 2008

:: u n z e e n :: รับมือกับแฟนเจ้าชู้

[] 
 
รับมือยังไง ถ้าแฟนเจ้าชู้...

การมีแฟนสักคน บางทีสำหรับใครคนนึงก็คิดว่าดีตายชักแล้ว อู้หูนี่ถือเป็นบุญเป็นวาสนาของข้าน้อยเชียวนะ ตรงข้ามกับอีกหลายคนกลับเมินซะเถอะที่จะรักมันอยู่คนเดียวน่ะ สู้แจกรักหรือปักใจชอบทีละสอง, สามคนและมากกว่านี้พร้อมๆกันทีเดียวไม่ดีกว่าเรอะ แบบนี้สิถึงจะสร้างความขนพองสยองเกล้า...เอ้ย...ความดี๋ด๋าสดชื่นและสุขใจให้กับ "คนเจ้าชู้" ได้สนุกกับการทำอะไรซุกซนและหลบๆ ซ่อนๆ ซึ่งท้าทายดีใช่ไหมล้า แต่ระวังความท้าทายนี้จะทำให้เจ็บตัวเอาละกัน 

ทว่า ใครที่มีแฟนเป็น "คนขี้หลี","ชอบแจกขนมจีบ" หรือเจ้าชู้เนี่ย คงไม่เฮฮายัป ปะดับ ปะดู้! ไปกับเจ้าแฟนตัวแสบที่ชอบปันใจไปให้ใครต่อใครสินะ
ไม่ว่า เค้าจะบอกตามตรงว่า เค้าเป็นคนเจ้าชู้ เพื่อที่จะให้ผู้เป็นแฟนทำใจไว้ล่วงหน้า หรือไม่พูดไม่จาถึงเรื่องพรรค์นี้เพราะอยากให้เห็นการกระทำที่ทำให้แฟน "ลมออกหู" กันเอาเอง แต่สรุปได้เลยว่า หากอีกฝ่ายไม่ได้มีสันดานเดียวกัน ใครฟะอยากมีแฟนเป็นคนเจ้าชู้ฮ้า เออถ้าทั้งคู่เป็น "พวกปลาไหลใส่สเกต" ก็ว่าไปอย่าง 
 
แต่ทำไงได้ ในเมื่อโลกนี้บางทีก็เล่นตลกทำให้ คุณดั๊นไปมีแฟนเป็นคนเจ้าชู้เข้า อ้าว! แล้วทีนี้จะรับมือกับอาการเจ้าชู้ของเค้าไงดี? โถรู้นะ...พูดเรื่องนี้ทีไร พอบางคนได้ยินก็จี๊ดขึ้นมาทันทีใช่ไหมล่ะ
งั้นหากมีแฟนเป็นคนมากรักหลายใจละก็ คุณอาจรับมือกับความเป็นหัวงูของเค้า ได้เช่น... 

1. ทำใจรับความจริงว่า เค้าเป็นแบบนี้แล้วปล่อยให้อยากทำอะไรก็ทำไป

          แต่อย่าเบียดเบียนเอาทรัพย์สินส่วนตัวของคุณไปเที่ยวแจกกิ๊กอื่นๆ ที่เค้ามีสะเปะสะปะละกัน
หรือถ้าขืนขโมยสมบัติของคุณไปตึ๊งในโรงรับจำนำเพื่อหาตังค์ไปเที่ยวกะกิ๊กละก็ หยั่งงี้ไม่ต้องทำใจหรอก ลุยแหลกไปเลย เพราะใครจะไปทำใจไหวว้า เออแต่ถ้าเค้าอยากเอาตัวไปถูไถกับคนอื่นเพราะความมักมากของเค้าเอง โดยไม่ส่งผลกระทบกระแทกไปถึงคุณซึ่งเป็นแฟนตัวจริงจนเกินไป ก็คงต้องทำใจกันไปเหอะ หรือไม่ก็ไปทำสมาธิซะ อย่าคิดมากจะได้ไม่ฟุ้งซ่าน เพราะคุณตัดสินใจเลือกเค้าเป็นแฟนแล้วนี่หว่า ซึ่งหากเค้าออกลายมาตั้งแต่เริ่มคบกัน แล้วคุณไหวตัวทันรีบสลัดเค้าทิ้งเพื่อป้องกันหัวใจตัวเองเอาไว้ตั้งแต่ตอนนู่น ป่านนี้คุณคงได้หัวเราะมากกว่าน้ำตาตกในแทนน่ะซี นี่ต้องขอบคุณการตัดสินใจถูกต้องอย่างมั่กมากเข้าไว้ แต่หากคุณไม่รู้มาก่อนว่า เค้าจะเปลี่ยนไปเป็นคนละคนจากที่เคยคบกันขนาดนี้ เพราะตอนโน้นน่ะ อู้ย....แสนจะสนิทเสน่หาแต่คุณคนเดียว แต่ตอนนี้สิกลับปล่อยให้เดียวดาย แล้วจะไปโทษใครดีว้า 
 
2. ประชดซะเลยดีมะ เค้ามีได้ คุณก็มีมั่งสิ ถึงจะแฟร์ๆ ไง 

          แถมแฟนของบางคนนี่ก็แปลกชะมัด มีงี้ด้วยว่า เค้าสามารถเจ้าชู้ได้ แต่แฟนของเค้าห้ามเจ้าชู้เด็ดขาด... โอ้โหนี่ก็เห็นแก่ตัวเหลือเกิน ทีเค้าอยากสะดิ้งไปมีคนอื่นล่ะ ทำเอ๊าทำเอาไม่เกรงใจแฟนตัวเอง แต่หากแฟนไปคลอเคลียกับคนอื่นแบบเค้ามั่ง อ่ะแทบชักกระแด่วๆ เพราะโมโหจนเลือดไปเลี้ยงสมองไม่ทัน และออกอาการหึงหวงทันที...หยั่งงี้ก็มีด้วย ที่จริงปล่อยให้เค้าประสาทเสียไปสักพักก็เหมือนกับได้ทำโทษเค้าซะมั่งก็แจ๋วนะ นี่แน่ะอยาก "หลายใจ" ดีนัก ต้องทำโทษซะให้เข็ด 

          แต่หากเค้าไม่สนหรือคิดว่าคุณเป็นหมูในอวยที่ไม่มีทางทำตัวเหลวไหลได้อย่างเค้าละก็ ลองประชดดูก็ได้ ทำให้เค้ารู้เซี้ยะมั่งก็ดีว่า คุณไม่ได้เหลาแหย่, เหี่ยวย่นและโหลยโท้ยในสายตาของคนอื่นซะหน่อย ยังเต่งตึง, หุ่นดีและมีน้ำมีนวลจนคนอื่นยังอยากมาจีบคุณเลย หรือคุณยังไปสอยคนอื่นมาดู๋ดี๋ได้ เค้าก็น่าจะให้ความสำคัญกับคุณเช่นกัน ไม่ใช่มัวแต่ไปจิ๊จ๊ะจี๋จ๋ากะคนอื่นอยู่นั่น ทำเป็น "ใจง่าย" และ "ตะกละตะกลาม" ไปได้เชอะ 

3. ถ้าไม่ถึงกับต้องประชด ทำให้เค้ารู้สิว่า คุณรู้นะว่าเค้าไปแจกขนมจีบใครไว้มั่ง

          ส่วนจะรู้ได้ไง? เอ๊ะต้องจ้างนักสืบหรือคุณเองนั่นแหละทำตัวเป็นนักสืบซะเอง เพื่อย่องไปแอบดูพฤติกรรมโอ้ลันล้าของเค้า แถมอาจมีคนใจดี (แต่แอบมีความประสงค์แอบแฝงยังไงไม่รู้นะ) ช่วยบอกด้วยว่าเค้าไปกิ๊กกะใครที่ไหนไว้ จนคุณรวบรวมข้อมูลได้แน่ชัดแล้วว่า จริงหรือไม่จริงยังไง แต่ขอให้รู้จริงดีกว่าจะได้ไม่หน้าแตก ทีนี้คุณก็สามารถทำเป็นพูดแซวเล่นๆ (แต่ใจจริงน่ะซีเรียส) ว่า "คนที่คุณไปหาเมื่อวานน่ะ หน้าตาดี๊ดีนะ" แล้วสังเกตสิว่าเค้าจะสะอึกหรือทำเป็นเนียนมากน้อยแค่ไหน? แค่พูดเปรยๆ ไม่ต้องส่อแววหึงหวงหรืออิจฉาริษยาจนออกนอกหน้าหรอก แค่นี้ถ้าเค้ายังตีหน้าซื่อบื้อ ทำเป็นไม่รู้ร้อนรู้หนาวก็เชื่อแล้วล่ะ ว่าคนอาไร้ ขนาดปลาไหลยังดิ้นเอาตัวรอดไม่เก่งเท่านี้เลยวุ้ย 

4. ถ้าเค้าไม่ชวนคุณไปเที่ยวหรือออกงานคู่กัน คุณก็ไปเองซิ 

          นัดไปเที่ยวกับเพื่อนที่ไหนก็ได้ ทำตัวให้ไม่ว่างหรือมีความสุขในส่วนของเราเองก็ได้ฟะ อย่าให้ความเหงาทำให้คุณคิดมากขอร้อง แล้วเวลาชวนเพื่อนไปไหนไปกันน่ะ ชวนให้เยอะๆ เป็นกลุ่มเลยนะ นัดให้ไปพบกันที่บ้านคุณเพื่อให้เค้าเห็นดิ่ว่าคุณก็มีสังคมด้วยเช่นกัน แล้วพอได้ทีก็อย่าลืมขอค่าขนม, ค่าเดินทาง, ค่าที่พักและค่าอะไรต่อมิอะไรจิปาถะจากเค้าด้วย นอกเหนือจากค่าใช้จ่ายภายในบ้านที่เค้าต้องรับผิดชอบ ก็อย่าลืมโกยเถอะโยมมาให้ได้เชียว เชื่อดิ่เค้าต้องมีตังค์เหลือเฟือแหงๆไม่งั้นจะไปทำก้อร่อก้อติกกับใครได้ โธ่ให้เค้าจ่ายแค่นี้โอ้ยจิ๊บจ๊อยจะตาย นี่ถ้าเค้าเผลอก็ขอบ้านหลังใหม่เลยดิ่ 

5.ถ้าทนไม่ไหวก็อย่าไปทน

          จะตัดสินใจแยกกันอยู่หรือเลิกกัน เพื่อทำให้ชีวิตของคุณแจ่มแจ๋วขึ้น โดยไม่ต้องทุกข์ใจให้เสียเวลา และเป็นไมเกรน เพราะเซ็งกับความเจ้าชู้ของเค้าก็เลือกเอาซะอย่าง
บางทีคุณอาจเจอแฟนใหม่ที่พร้อมจะสวีต วี้ดวิ้วกะคุณคนเดียวก็ได้นะ เรื่องเนี้ยะไม่ต้องรอให้ พรหมลิขิตหรอก ลิขิตชีวิตเองซะมั่งก็ได้นะฮ้า 


No comments: