Tuesday, October 9, 2007

:: u n z e e n :: เดมเลอร์ไครสเลอร์เปลี่ยนชื่อ

[]

[J][A][A]

~ กลุ่มเมล์อันซีน ~
สาระน่ารู้ รื่นเริง บันเทิงใจ
สมัครรับเมลล์ ไปที่เว็บไซท์ ' http://groups.google.com/group/unzeen '
หรือส่งเมลล์เปล่าไปที่ ' unzeen-subscribe@googlegroups.com '

เดมเลอร์ไครสเลอร์เปลี่ยนชื่อ
โดย ผู้จัดการออนไลน์ 8 ตุลาคม 2550 16:40 น.
       ข่าวต่างประเทศ - ในที่สุดเดมเลอร์ไครสเลอร์ก็ได้รับการเปลี่ยนชื่อบริษัทแล้ว หลังจากที่ชื่อใหม่ เดมเลอร์ เอจี (Daimler AG) ได้รับการเห็นชอบอย่างเป็นเอกฉันท์จากบรรดาผู้ถือหุ้นที่เข้ามาร่วมประชุมในวาระพิเศษที่ทางเดมเลอร์จัดขึ้นในเมืองเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอฟ700
       การประชุมครั้งนี้มีผู้ถือหุ้นเข้าร่วมมากกว่า 5,000 คน หรือคิดเป็น 51.6% ของจำนวนผู้ถือหุ้นทั้งหมดของบริษัท และมีการโหวตเห็นชอบด้วยเสียงส่วนใหญ่ 98.7% ให้ใช้เปลี่ยนชื่อจากเดมเลอร์ไครสเลอร์มาเป็นเดมเลอร์ เอจี ภายหลังจากที่มีการขายหุ้นเสียงส่วนใหญ่ของไครสเลอร์ออกไปให้กับหลุ่มทุนเซอร์เบอรุสเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา
       
       ทางด้านดีเตอร์ เช็ตเชอะ ซีอีโอของเดมเลอร์ฯ กล่าวยืนยันว่า ทางบริษัทไม่ได้ลืมรากเหง้าของตัวเอง เพราะถึงแม้ว่าจะไม่เปลี่ยนชื่อมาเป็นเดมเลอร์-เบนซ์เหมือนกับที่เคยเป็นในอดีต แต่ชื่อใหม่อย่างเดมเลอร์ เอจีก็ยังคงปรัชญาในการทำงาน และที่สำคัญคือ ทางเดมเลอร์ต้องการแยก 2 แบรนด์นี้ให้ขาดจากกันเพื่อแสดงให้เห็นถึงความชัดเจน เพราะทั้งชื่อเดมเลอร์ และเบนซ์ในตลาดทั่วโลกมีความแข็งแกร่ง และโดดเด่นอยู่แล้ว
       
       นอกจากการประชุมเปลี่ยนชื่อบริษัทแล้ว ในส่วนของชื่อบริษัทที่ดูแลโรงงานผลิตและการขายในเยอรมนีและตลาดต่างแดนก็จะมีการเปลี่ยนตามด้วย ยกเว้นรถยนต์ยี่ห้ออื่นที่อยู่ในเครือ เช่น เมอร์เซเดส-เบนซ์, สมาร์ท, มายบัค, ฟลีตไลเนอร์, เวสเทิร์น สตาร์, เซทรา, มัส บิลท์ บัสเซส, โอไรออน และมิตซูบิชิ ฟูโซ่ ยังคงชื่อเดิมไม่เปลี่ยนแปลง
 
 
' เคลียร์เมลล์บ๊อกซ์ให้ว่าง เพื่อรับเมลล์ดีๆ แบบนี้ทุกวัน '

No comments: