Monday, September 22, 2008

:: u n z e e n :: Life

[]

[] 
 
 

อย่าไปให้ความสำคัญกับใคร หากคุณเป็นแค่ทางเลือกของเขา

สัมพันธภาพจะดีที่สุดเมื่อทั้งสองฝ่ายให้ความสำคัญกันอย่างสมดุล

 

 

ไม่ต้องสาธยายเกี่ยวกับตัวคุณให้ใครฟังหรอก

เพราะคนที่ชอบคุณ ยังไงเขาก็ชอบ และไม่มีความจำเป็นที่ต้องได้ยิน

แต่คนที่เกลียดคุณ ยังไงเขาก็ไม่มีทางเชื่อคุณหรอก

 

 

เมื่อคุณพูดแต่ว่าคุณยุ่ง คุณก็จะไม่ว่างเลย

เมื่อคุณพูดแต่ว่าคุณไม่มีเวลา คุณก็จะไม่มีเวลาเลย

เมื่อคุณพูดแต่ว่าคุณจะทำในวันพรุ่งนี้ วันพรุ่งนี้จะไม่มีวันมาถึงเลย

 

 

เมื่อเราตื่นขึ้นมาในยามเช้า เรามีทางเลือกง่ายๆ 2 อย่าง

กลับไปนอนและฝันต่อ หรือ ลุกขึ้นมาแล้วทำความฝันให้เป็นจริง

การตัดสินใจอยู่ที่ตัวคุณ

 

 

เรามักทำให้คนที่ใส่ใจเราต้องร้องไห้

เรามักร้องไห้ให้กับคนที่ไม่เคยใส่ใจเรา

และเรามักใส่ใจกับคนที่ไม่มีวันร้องไห้ให้เรา

นี่คือความจริงของชีวิต แปลกแต่จริง

ถ้าคุณตระหนักถึงความจริงอันนี้ มันก็ยังไม่สายที่จะเริ่มการเปลี่ยนแปลง

 

 

อย่ารับปากใคร เมื่อคุณกำลังสนุกสนาน

อย่าได้ตอบกลับ เมื่อคุณกำลังเศร้า

อย่าไปตัดสินใจอะไร เมื่อคุณกำลังโกรธ

ทบทวนความคิดอีกที และลงมือทำอย่างสุขุม

 

 

เวลาก็เหมือนสายน้ำ

คุณไม่มีทางสัมผัสน้ำเดียวกันได้สองครั้งหรอก

เพราะมันได้ไหลผ่านไปแล้ว

มีความสุขกับทุกช่วงชีวิตของเราดีกว่า

 

 

3 สิ่งไม่หวนกลับ

เวลา

โอกาส

และ คำพูด



[]

No comments: